Không chỉ thay logo với ‘nắm đấm to hơn’, Riot Games còn mở rộng trụ sở đến nhiều quốc gia

Với trọng tâm phát hành nội dung bản địa hóa, Riot Games sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á sang đến Châu Á Thái Bình Dương (gọi tắt là APAC).

24/02/2022 18:34

Cách đây vài ngày, cộng đồng game thủ đã nói vui rằng Riot Games thay đổi logo mới không khác gì logo cũ mà ‘chỉ có nắm đấm to hơn’. Nhưng đến hôm nay, Riot Games đã chính thức công bố về việc tái tổ chức hoạt động kinh doanh tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (gọi tắt APAC).

Nội dung chú thích ảnh

Theo Riot Games chia sẻ, công ty này sẽ đặt trọng tâm phát triển thương hiệu lối sống - giải trí - trò chơi hàng đầu, bên cạnh đó Riot Games sẽ mở rộng phạm vi phát hành tới 2 khu vực Nhật Bản và Ấn Độ.

Trong quá khứ, Riot Games đã điều hành hoạt động kinh doanh khu vực Đông Nam Á tại văn phòng trung tâm ở Singapore và cũng đã có văn phòng tại Nhật Bản. Nhưng bây giờ, công ty game này sẽ mở thêm nhiều văn phòng phát hành mới tại nhiều khu vực như Philippines, Ấn Độ, Indonesia/Malaysia và Thái Lan.

Nội dung chú thích ảnh

Với việc phát triển mạnh ở các khu vực mới, nơi đây hứa hẹn sẽ có thêm nhiều giải đấu hấp dẫn ở hàng loạt các tựa game của Riot Games.

Để dẫn dắt mô hình phát hành mới tại APAC, Riot Games đã bổ nhiệm thêm nhiều giám đốc để có thể dẫn dắt, quản lý và phát triển của các khu vực thuộc APAC.

Theo lời Riot Games, việc tái tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến sự đa dạng cho hệ thống điều hành của Riot Games, với khâu Phát hành là mục tiêu mũi nhọn, cùng với những hoạt động kinh doanh trụ cột khác là Game, Giải Trí, Esports và Doanh Nghiệp.

Nội dung chú thích ảnh

Không chỉ LMHT, Riot Games còn có một loạt những tựa game hấp dẫn xoay quanh vũ trụ của LMHT.

Đặt mục tiêu trở thành công ty game với số lượng người chơi hàng đầu thế giới, trong nhiều năm qua, Riot Games đã cho ra mắt nhiều tựa game mới bao gồm VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Huyền Thoại Runeterra,… Các tựa game của Riot nằm trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại đã thu hút được hơn 600 triệu người chơi trên toàn cầu trong suốt 10 năm qua.

Nội dung chú thích ảnh

Riot đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng để ra mắt những sản phẩm chất lượng dành cho cộng đồng game thủ.

Bên cạnh mảng game, Riot Games cũng đã ra mắt series Arcane, đây là series phim hoạt hình được đón nhận nồng nhiệt trên nền tảng Netflix, đội ngũ Riot Games Music cũng phát hành album nhạc miễn phí mang tên Riot Sessions và đĩa đơn Lost Chapter đánh dấu sự trở lại của ban nhạc ảo Pentakill. Không dừng lại ở đó, Riot Games cũng đang tiếp tục mở rộng lĩnh vực tới mảng thời trang khi hợp tác với những thương hiệu như Uniqlo để phát hành bộ sưu tập áo phông UT Liên Minh Huyền Thoại.

Nội dung chú thích ảnh

Series phim hoạt hình Arcane đã được Riot Games quảng bá trên nhiều nền tảng khác nhau và đã công phá rất nhiều BXH phim ảnh trên thế giới.

Kể từ ngày Riot thành lập trụ sở chính ở Singapore để điều hành khu vực Đông Nam Á vào năm 2018, công ty game này đã mở rộng đáng kể số lượng nhân viên và vẫn đang tiếp tục phát triển việc phát hành tại khu vực. Trong quá trình tái tổ chức này, các khư vực thuộc APAC cũng được cải thiện về mặt nhân sự với hơn 80 người trong khu vực. Các bộ phận chính trong mảng Phát Hành Tại APAC bao gồm Điều Hành Quốc Gia, Đối Tác Phát Hành, Tiếp Thị Thương Hiệu, Tiếp Thị Tăng Trưởng và Dịch Vụ, Phát Triển Kinh Doanh và Công Nghệ Khu Vực.

Nội dung chú thích ảnh

Với những thay đổi về mặt nhân sự và nhiều mục tiêu ở khu vực mới, Riot Games hứa hẹn sẽ đem đến cho cộng đồng game thủ ở những khu vực này một trải nghiệm tuyệt vời khi đến với vũ trụ game xoay quanh LMHT.

Nói về việc này, Giám Đốc Điều Hành khu vực APAC của Riot Games, Alex Kraynov cho biết: ‘Đây là bước đi hiển nhiên đối với hoạt động phát hành tại Đông Nam Á của công ty, và Riot nhận thấy APAC là vùng đất tiềm năng để trở thành khu vực lớn nhất trong thế giới đối với Riot. Khu vực này có sự đa dạng cao, với nhiều cộng đồng game thủ lớn và có nhu cầu về sự đa dạng và nhiệt huyết mạnh mẽ đối với lĩnh vực game mobile.

Trong nhiều năm qua, các văn phòng tại Singapore và Nhật Bản của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để cho ra mắt nhiều tựa game mới cũng như tổ chức nhiều giải đấu Esports mới để chiều lòng người chơi. Với việc hướng tới sự hiện diện trực tiếp tại thị trường quan trọng là APAC, chúng tôi vô cùng phấn khích khi được nỗ lực nhiều hơn nữa để trở thành công ty game tập trung vào người chơi lớn nhất thế giới.’

Theo BlueMoon/vtc.vn
Tin cùng chuyên mục